คนที่ทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา บางทีมักมีงานหลายๆอย่างเข้ามาพร้อมกัน แล้วใครล่ะจะไปจดจำได้หมด
แต่ว่า Accessories ของ Windows มีตัวช่วย นั่นคือ โปรแกรม "Sticky Notes" เป็นโปรแกรมเล็กๆเหมือนกระดาษโน๊ตกันลืมที่ชอบใช้กัน ลักษณะก็คือ เปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วจะมีกระดาษเล็กๆ โผล่ขึ้นมาให้ใส่ข้อความกันลืม
วิธีการใช้งาน Sticky Notes ดังนี้
ไปที่เมนู Start > All Programs > Accessories > Sticky Notes จะปรากฏดังนี้
การใช้งานก็แค่พิมพ์ข้อความลงไปเท่านั้นเอง ถ้าต้องการเพิ่มกด + ถ้าต้องการปิด ก็กด X ถ้าต้องการเปลี่ยนสีของกระดาษ ให้คลิกขวาที่หน้าดาษ จะมีแถบสีออกมาดังรูป เลือกสีได้เลย
เป็นอย่างไรกันบ้าง โปรแกรมเล็กๆแต่มีประโยชน์ ลองนำไปใช้กันดูได้ งานที่เคยลืมกันบ่อยๆ อาจจะถูกแก้ด้วยเจ้า Sticky Notes ตัวนี้ก็ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น